Chia sẻ của TS. Đinh Nguyễn Trang Thu về phương pháp nuôi dạy con của Đậu Ngọt

15/10/2021 Bài viết Quang Hưng - Đậu Ngọt

TS. Đinh Nguyễn Trang Thu – Trưởng bộ môn Thực hành của Khoa Giáo dục Đặc biệt trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã có những chia sẻ về Hệ sinh thái Đậu Ngọt Những chia sẻ này được chị đúc rút từ chính kinh nghiệm những năm làm việc trong ngành giáo dục. 


Cô cho biết trong quá trình nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ em thì cha mẹ luôn luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trước kia và bây giờ vai trò của bố mẹ luôn luôn không thay đổi. Tuy nhiên, do môi trường và các yêu cầu cũng thay đổi nên đòi hỏi kiến thức và kỹ năng của bố mẹ sẽ thay đổi. Bản thân những người bố người mẹ cũng cần tự trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng. Điều này hết sức cần thiết.


Khi cha mẹ được cung cấp kiến thức và đặc biệt có thêm các kỹ năng là điều vô cùng tuyệt vời đối với trẻ. Trong thời đại thế giới phẳng như hiện nay, cha mẹ tiếp cận kiến thức về nuôi dạy con rất dễ dàng qua google, qua máy tính...


Nhưng khó khăn và thách thức lớn nhất đối với cha mẹ hiện nay chính là kỹ năng. Không phải bố mẹ nào khi sinh ra bản năng hoặc đã có ngay các kỹ năng để dạy con thật là tốt.

Cô nói: “Tôi có biết đến chương trình của Đậu Ngọt và tôi rất thích các yếu tố trong chương trình đó là việc ngoài cung cấp kiến thức thì họ còn cung cấp các kỹ năng, mà các kỹ năng này được đưa vào hướng dẫn cho cha mẹ một cách hết sức tự nhiên. Thông qua các bài tập nhỏ thôi nhưng lại rất dễ ứng dụng và rất tự nhiên để cho bất cứ cha mẹ nào cũng có thể áp dụng được. Điều này làm tôi rất thích!”


Khi nhắc đến hương vị của Đậu Ngọt, cô chia sẻ vị ngọt có thể đến từ rất nhiều các loại đồ ăn, thực phẩm khác nhau nhưng hương vị của Đậu Ngọt khiến cô cảm nhận được đó là những gì rất tự nhiên, gần gũi. Trong giáo dục chúng ta đi từ tự nhiên, gần gũi thì bao giờ cũng sẽ đi đến tâm, đi đến thành công nhất.


Cô Thu cho biết Hệ sinh thái trong giáo dục của  Đậu Ngọt mang tính hệ thống, bền vững. Thông qua quá hoạt động cụ thể, chi tiết nhưng có tính hệ thống có lồng ghép các kiến thức thì hiệu quả mang lại rất bền vững và lâu dài đối với trẻ.


Thực hiện: Quang Hưng - Đậu Ngọt

Tin liên quan

Những cách xử lý hiệu quả khi con hay "cãi"

Đã làm cha mẹ, ai chẳng hơn một lần “nóng mắt” khi gặp phải sự phản ứng cãi cọ bướng bỉnh, không vâng lời của con. Thái độ ứng xử của bạn sau đó thế nào là rất quan trọng trong việc có làm cho con bạn ngoan lên hay sẽ làm chúng càng ngày càng vượt khỏi tầm kiểm soát của gia đình.