Thạc sĩ Ms. Lois Anne Davis trả lời phỏng vấn về Cách dạy con của người Việt Nam

15/10/2021 Bài viết Hoài Thư - Đậu Ngọt

Gia đình là không gian tự nhiên và văn hóa cho việc giáo dục con trẻ. Từ không gian này, con cái nhận được các quyền lợi, phẩm giá, ngôn ngữ, sự tôn trọng, cảm xúc, ý tưởng, óc phán đoán, năng khiếu, và nhiều loại kỹ năng.


Thông qua giáo dục, các bậc cha mẹ giúp con cái của họ bước vào thế giới với các mối quan hệ và sự tự tin cần thiết. Thực chất, cha mẹ chính là những nhà giáo dục đầu tiên và quan trọng nhất cho con cái họ. 


Nói về tầm quan trọng của cách nuôi dạy con cái, phóng viên đã có cuộc trao đổi với bà Lois Anne Davis, Thạc sĩ, nhà ngôn ngữ học, đại học Alberta Canada, hiện là giảng viên trường Newton Grammar School:

Phóng viên: Tầm quan trọng của việc giáo dục con cái là gì thưa bà?

Ms. Lois Anne Davis: Trong giáo dục con cái, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, khi trẻ được sống trong môi trường an toàn và thoải mái, trẻ sẽ làm mọi thứ tốt hơn, tự tin hơn: tự tin trong giao tiếp, tự tin vào khả năng của mình và phát triển được toàn diện.
Giáo dục của cha mẹ làm giảm nguy cơ lạm dụng và bỏ bê trẻ em bằng cách khuyến khích các thực hành nuôi dạy con cái tích cực nhằm thúc đẩy sự an toàn, hạnh phúc và lâu dài cho trẻ em và gia đình.
Nếu bạn là một cha mẹ tốt, thì bạn sẽ có những đứa con tuyệt vời.


Thạc sĩ Lois Anne Davis - Nhà ngôn ngữ, văn học, Đại học Alberta Canada

Phóng viên: Bà nghĩ thế nào về các nguồn thông tin, hay các sản phẩm đáng tin cậy nào để giúp cha mẹ giáo dục con cái?

Ms. Lois Anne Davis: Thật tuyệt nếu cha mẹ có bất kỳ trang web hay sản phẩm đáng tin cậy nào để giúp cha mẹ giáo dục con cái của họ, bởi vì giáo dục cha mẹ thành công sẽ giúp cha mẹ và người chăm sóc có được các kỹ năng cần thiết để xây dựng gia đình và cộng đồng.


Phóng viên: Bà có gợi ý về nguồn thông tin hay sản phẩm nào giúp phụ huynh dễ dàng hơn trong việc nuôi và dạy con cái tốt hơn không?

Ms. Lois Anne Davis: Tôi có biết một chương trình khá tốt. Chương trình có tên là Đậu Ngọt có thể giúp ba mẹ điều đó. Cách chương trình, sản phẩm của Đậu Ngọt có thể giúp ba mẹ hiểu được trẻ, kiểm soát cảm xúc và thanh đổi hành vi, suy nghĩ, cũng như thay thế các hình phạt cho phù hợp với con của mình.
Vì vậy, con cái của các cha mẹ tham gia chương trình này thường thể hiện những hành vi xã hội tích cực (như tự tin, hoạt bát, năng động, chia sẻ, đồng cảm, giúp đỡ người khác) và giảm các hành vi tiêu cực (như ngang bướng, lì lợm, hung hăng, phạm pháp, tăng động…)

Xin trân trọng cảm ơn bà!

Thực hiện: Hoài Thư - Đậu Ngọt
                                                                                                                                  


Tin liên quan

Những cách xử lý hiệu quả khi con hay "cãi"

Đã làm cha mẹ, ai chẳng hơn một lần “nóng mắt” khi gặp phải sự phản ứng cãi cọ bướng bỉnh, không vâng lời của con. Thái độ ứng xử của bạn sau đó thế nào là rất quan trọng trong việc có làm cho con bạn ngoan lên hay sẽ làm chúng càng ngày càng vượt khỏi tầm kiểm soát của gia đình.